Langtímabreytingar á umsvifum á markaðssvæðunum
Í tengslum við fund Ferðamálaráðs Íslands í Frankfurt fyrir skömmu, í tilefni af 20 ára afmæli skrifstofu ráðsins á Meginlandi Evrópu, voru ræddar ýmsar tölulegar upplýsingar um þróun á helstu mörkuðum okkar síðastliðin 20 ár.
 
Meðfylgjandi eru tvær töflur sem sýna annars vegar aukningu í umsvifum hvað varðar fjölda gistinátta á árunum 1984- 2003. Hins vegar eru upplýsingar um hlutdeild hvers markaðssvæðis í heildarumfanginu mælt í gistinóttum samkvæmt upplýsingum Hagstofunnar.
 
Á þessum tölum má m.a. sjá að hlutur annarra markaðssvæða en þessara fjögurra hefðbundnu hefur á þessu tímabili aukist úr 5% af heild í 10 %. Þá kemur fram að hlutur Meginlands Evrópu er orðin nær helmingur af öllu umfanginu og hefur aukist verulega á þessum árum.
BREYTINGAR 19 ÁR - GISTINÆTUR
| 
 
  | 
 1985  | 
 2003  | 
 Breyting  | 
| 
 Meginland Evrópu  | 
 148.420  | 
 673.881  | 
 354%  | 
| 
 Bretland  | 
 45.742  | 
 195.077  | 
 326%  | 
| 
 Norðurlöndin  | 
 90.291  | 
 254.201  | 
 181%  | 
| 
 Bandaríkin  | 
 53.757  | 
 127.686  | 
 137%  | 
BREYTINGAR 19 ÁR - GISTINÆTUR
Hlutdeild af heild
| 
 
  | 
 1985  | 
 2003  | 
| 
 Meginland Evrópu  | 
 42%  | 
 49%  | 
| 
 Norðurlöndin  | 
 25%  | 
 18%  | 
| 
 Bretland  | 
 13%  | 
 14%  | 
| 
 Bandaríkin  | 
 15%  | 
 9%  | 
| 
 Annað  | 
 5%  | 
 10%  |